Tử tù Nguyễn Văn Chưởng sắp bị thi hành án

Trần Hà Linh(Luật Khoa) August 04 2023 — Ngày 4/8/2023, gia đình tử tù Nguyễn Văn Chưởng nhận được thông báo từ Tòa án Nhân dân TP. Hải Phòng về việc làm đơn xin nhận tử thi, tro cốt của người bị thi hành án tử hình.

Thông báo không nói rõ ngày thi hành án hay Nguyễn Văn Chưởng đã bị xử tử hay chưa. Tuy nhiên, theo Luật Thi hành án Hình sự, ngày thi hành án sẽ do một hội đồng thi hành án quyết định sau khi có quyết định thi hành án của tòa án.

Thông báo do Phó Chánh án Phạm Văn Phích ký.

Tử tù Nguyễn Văn Chưởng. Ảnh: VietNamNet.

Trả lời phỏng vấn Luật Khoa tạp chí tối ngày 4/8, ông Nguyễn Trường Chinh – bố của tử tù Nguyễn Văn Chưởng – nói rằng: “Hiện nay tôi đang còn kêu oan, nếu cố tình giết Nguyễn Văn Chưởng, tôi sẽ lấy xác và mang lên các cơ quan đảng, nhà nước để đòi lại mạng [sống cho Chưởng]. Đó là điều chắc chắn. Sau này đừng cản trở tôi.”

Ông cũng kêu gọi: “Tôi mong các bạn yêu công lý, tự do và sự thật trên toàn thế giới hãy cứu giúp tử tù Nguyễn Văn Chưởng. Con tôi bị oan, đến hôm nay là 17 năm 2 ngày.”

Tin đang được cập nhật.

Leave a comment

Filed under Uncategorized

Leave a comment